Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Sưng tấy ở hậu môn sau khi phẫu thuật và phương án xử lý an toàn nhất


thủ thuật trĩ là một cách điều trị bệnh trĩ của Tây y hơi chủ yếu hiện nay. Là một cách trị bệnh trĩ hiện đại được áp dụng rộng rãi, tuy nhiên cũng kéo theo những vấn đề đối với bệnh nhân.

Có một số phương án nào để xử lý sưng tấy ở vùng hậu môn sau lúc phẫu thuật trĩ?

kỹ thuật tốt nhất để ngăn cản sưng tấy là bắt buộc phụ thuộc vào một vài nguyên do tạo nên sưng tấy nói trên để ngừa theo kiểu đối trị. Đặc biệt là: ngoài việc yêu cầu cắt trĩ buộc phải triệt để, không nên để sót trĩ; lượng thuốc tiêm buộc phải phù hợp thao tác chiếu lade bắt buộc chuẩn xác; cố gắng đến mức tối đa không gây ra tổn thương một số mô bình thường. nếu như có thể, bắt buộc thiết kế để lật mồm vết thương vào bên trong cửa ở hậu môn bị co thắt gây ra phiền phức cho tuần hoàn máu đi cầu ra máu từng giọt, khiến mồm vết càng ngày càng sưng tấy lớn lên, để hạn chế đau đớn do miệng vết thương sau thủ thuật, làm sưng tấy mau khỏi. thông thường có một số cách xử lý sau:

– Chữa sưng tấy bằng tư thế cơ thể: dặn bệnh nhân sau lúc trị liệu, thường năm sấp hoặcnằm sấp nghiêng, điều nằy có lợi cho việc chữa sưng tấy.

– Ngâm tại vùng hậu môn bằng nước ấm hoặc xoa bóp bằng nước ấm: tốt nhất là sử dụng dung dịch bôi magiê sunfat 50% cũng như thuốc xông tương đối trung y, như thuốc xông rất tổng hợp từ cây kinh giới mỗi ngày xông 1-2 lần mỗi lần khoảng 30 phút.

– chữa bệnh định kỳ đối với cửa ở vùng hậu môn bằng phương pháp vật lý trị liệu: có tác dụng làm tiêu tan sưng tấy.

– Ứng dụng kháng sinh: tiêm thuốc kháng sinh Giăngtamicin để hạn chế viêm nhiễm.

lí do hình thành nào dẫn đến phẫu thuật trĩ không tốt?

căn bệnh xơ gan tắc tĩnh mạch cửa có khả năng làm tăng áp lực bên trong tĩnh mạch cửa, từ đấy làm hệ thống van tĩnh mạch cửa bị khiếm khuyết, có khả năng trực tiếp làm áp lực ở một vài búi tĩnh mạch của trĩ tăng cao, từ đó tạo nên trĩ nội cũng như trĩ hỗn hợp do tĩnh mạch bị gập phình. một vài người bệnh thuộc trường hợp này tuyệt đối không áp dụng phương án chữa bằng thủ thuật. Do nguyên do gây nên bệnh trĩ vẫn cứ tồn tại không thể chữa tận gốc được, tái phát rất nhanh, không một vài thế lúc thủ thuật cũng như sau thủ thuật hơi dễ chảy máu. do vậy chỉ có khả năng áp dụng biện pháp giữ gìn bảo dưỡng như: Cho uống thuốc trong, dùng thuốc bôi ngoài, tập khí công và chiếu xạ tia hồng ngoại, … mới có thể giảm nhẹ chứng trạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét