Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

8 giải pháp ngăn ngừa cơn đ��u do căn bệnh trĩ

bệnh trĩ xảy ra khi những tĩnh mạch ở vùng hậu môn cũng như trực tràng bị viêm và sưng. Trong thực tế, đây là bệnh cơ bản và mọi người cần phải nâng cao nhận thức về nó. Một loạt những yếu tố như tiền sử gia đình, cân nặng, táo bón, chế độ ăn ít chất xơ, béo phì, dị ứng đồ ăn, thiếu hoạt động thể chất, mang thai, ngồi nhiều,… đều góp phần tạo nên bệnh trĩ.
Bí kíp xoa dịu cơn đau bệnh trĩ bạn có khả năng làm ngay tại nhà
những dấu hiệu chủ yếu nhất của căn bệnh trĩ là huyết khối hoặc xuất hiện cục u xung quanh tại vùng hậu môn, chảy máu trong khi đi đại tiện, cảm thấy tương đối khó chịu ở gần ở hậu môn,... nếu không điều trị bệnh, căn bệnh trĩ có thể dẫn tới những hậu quả rất khó lường cắt trĩ ngoại bao nhiêu tiền, thậm chí dẫn tới ung thư ở vùng hậu môn hoặc trực tràng. Ngoài các kỹ thuật điều trị bệnh bằng thuốc, người mắc bệnh có thể áp dụng các biện pháp tự nhiên để chữa trị trĩ.
1. Ngâm nước ấm
Ngồi trong nước ấm khoảng 3 lần một ngày trong 15-20 phút có thể giúp giảm bệnh trĩ. Bạn chú ý lau khô tại vùng hậu môn để giảm thiểu kích ứng da xung quanh cơ quan này.
2. Duy trì một chế độ ăn uống thích hợp
Bạn nên ăn nhiều chất xơ và uống khá cao nước để có khả năng làm giảm đau xung quanh tại vùng hậu môn. thức ăn giàu chất xơ có khả năng làm mềm phân, hỗ trợ thời kì hoạt động của ruột. Ngoài ra, những một số sản phẩm ngũ cốc cũng rất hữu ích bao gồm yến mạch, lúa mạch, ngô, gạo nâu, kê,…
Bí kíp xoa dịu cơn đau bệnh trĩ bạn có thể làm ngay tại nhà
3. Chườm lạnh
Chườm đá lạnh lên trên khu vực tại vùng hậu môn cũng là một phương pháp hiệu quả vì nó sẽ giúp co một số mạch máu, làm giảm sưng cũng như giảm đau liền.

4. Lô hội
một vài đặc tính chống viêm của lô hội sẽ giúp làm giảm cơn đau do bệnh trĩ. Bạn chỉ cần bôi một chút gel lô hội vào khu vực bị biến chứng cũng như từ từ xoa bóp nhẹ nhàng. Bạn sẽ thấy rõ hiệu quả tức thì lúc làm theo kỹ thuật này.
5. Nước chanh
một vài chất dinh dưỡng có trong nước chanh có khả năng giúp chữa bệnh trĩ. vì vậy, bạn có khả năng ngâm một miếng bông vào trong nước cốt chanh tươi cũng như bôi vào khu vực bị trĩ. lúc ban đầu, bạn có thể cảm thấy như có kiến bò hoặc cảm giác nóng rát, nhưng ngay sau thời gian đó, bạn sẽ cảm nhận rõ cơn đau do bệnh trĩ giảm đi hầu hết.
6. Dầu hạnh nhân
Dầu hạnh nhân có tính làm dịu viêm, Vì vậy sẽ làm giảm cảm giác ngứa ngáy trong và xung quanh ở hậu môn. Nguyên liệu này đã được dùng cơ bản trong việc chữa trị bệnh trĩ ngoại. Lấy một miếng bông thấm dầu hạnh nhân nguyên chất rồi bôi lên hậu môn là một giải pháp hữu hiệu.
7. Dầu ôliu
Dầu ôliu có đặc tính chống viêm cũng như chống oxy hóa, có khả năng được sử dụng để chữa trị trĩ. Bạn có thể sử dụng một muỗng cà phê dầu ô liu mỗi ngày hoặc bôi hỗn hợp bao gồm nước lá mận và dầu ô liu vào vùng bị sưng do trĩ.

bạn có biết http://baoquydau.edu.vn/bao-dong-cho-viec-di-cau-ra-mau-tuoi/
8. một vài giải pháp khác
Ngoài ra, để trị bệnh trĩ, bạn nên tránh ngồi một chỗ trong hầu hết giờ, chịu tương đối khó chuyển động cũng như tập thể dục. Bạn cũng cần đến gặp b.sĩ sớm để chữa bệnh dứt điểm căn bệnh khó chịu này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét