Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Hiện tượng đi ngoài ra máu tươi do đâu

Đại tiện máu tươi là dấu hiệu của một số bệnh lý ở hậu môn trực tràng - đấy là hiện tượng có máu chảy ra khi đại tiện và máu có màu đỏ tươi. Số lượng máu chảy ra lúc đại tiện có thể ít, chỉ thấm vào giấy vệ sinh hoặc chảy thành tia, thành giọt, kèm theo dấu hiệu khác như sốt, đau tại vùng hậu môn, phụ thuộc theo từng căn bệnh.
Đại tiện máu tươi đầu tiên buộc phải kể đến căn bệnh trĩ, sau đấy là Polip trực tràng cũng như đại tràng, viêm, đi cầu ra máu đỏ thẫm nứt kẽ ống ở hậu môn, viêm loét đại trực tràng chảy máu...

1.Bệnh trĩ
một số triệu chứng phổ biến của người bị bệnh mang bệnh trĩ, tuy nhiên có khi thời kỳ đầu người bệnh chỉ có dấu hiệu đại tiện máu tươi đơn thuần.

căn bệnh trĩ là một căn bệnh ít nguy hiểm, nhưng dẫn tới rất khó chịu cho người bị mắc bệnh như đau ở vùng hậu môn, ngứa tại vùng hậu môn, rỉ nước ở hậu môn, đại tiện máu tươi kéo dài gây ra tình trạng thiếu máu.

Đi cầu đi đại tiện ra máu ở nam giới, chớ xem thường!

2. POLIP trực tràng cũng như đại tràng

Với căn bệnh này, bệnh nhân có biểu hiện duy nhất là đại tiện máu tươi với số lượng hầu hết, khá cao khi có tình trạng thiếu máu to lớn. Đại tiện máu tươi từng đợt, không táo bón cũng chảy máu. nếu polip có cuống dài cũng như ở thấp gần ống hậu môn, có khả năng polip sa ra ngoài.
3. Viêm , nứt kẽ ống tại vùng hậu môn

Thường do táo bón, người bị mắc bệnh cố rặn làm cho ống ở hậu môn sưng, phù nề, đỏ mọng, Đôi khi có nứt ống vùng hậu môn. Viêm và nứt kẽ ống ở hậu môn thường đi kèm với bệnh trĩ.

bạn có biết http://baoquydau.edu.vn/benh-rach-hau-mon-la-sao/

dấu hiệu phổ biến nhất là người bị bệnh hơi đau tại vùng hậu môn, đau thường xuyên lúc không đại tiện, máu đỏ tươi thành giọt, đau lưng lúc đại tiện, đau nhiều khiến người bệnh không dám ăn, vì ăn hầu hết đại tiện khá cao người bị bệnh hơi đau.
4. Viêm loét đại tràng chảy máu

Là bệnh tự miễn hiếm gặp ở nước ta. người bị mắc bệnh đại tiện khá cao lần, lẫn máu tươi, số lượng hầu hết, có thể lẫn ít nhầy, nhưng người bệnh đau bụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét